Tạo Bộ Nhớ Đệm Cache Cho Laptop Có SSD



+ Các dòng máy đời mới  thì đều có 2 loại  ổ cứng là HDD và  SSD , Dung lượng HDD khá lớn và SDD nhỏ khoảng 23GB, 32GB, nhưng nếu cài win vào thì nhanh thật nhanh đầy và hết vùng trống hoặc cài đặt được 3 cái phần mềm nặng thì đầy ổ cứng! Mà để trống quá phí .
+  Tốt nhất là chuyển nó thành bộ nhớ Cache ( Ưu điểm caching là máy hoạt động nhanh hơn vì tốc độ truy xuất data rất lớn)

+ Nên việc  Cài ổ SSD làm bộ nhớ cache rất hữu dụng.
+ Các bạn cần vào trang chủ của Hãng sản xuất và tải về phần mềm hỗ trợ ExpressCache (Nếu máy bạn được hỗ trợ chắc chắn có phần mềm này. Tải về đúng với phiên bản Win của bạn đang dùng..!
+ Trước khi cài đặt ExpressCache bạn chú ý vào DiskManagement (chuột phải vào My comuter => Manage => nhìn sang cột bên trái sẽ thấy) phân vùng SSD một hay nhiều phân vùng (phụ thuộc vào trước đó đã phân vùng trên SSD) –> Xóa các phân vùng này đi

 + Trường hợp này xảy ra khi bạn tạo ổ SSD thành một ổ lưu trữ. (chưa phải là Cache trước đó) Nếu chưa thấy nó xuất hiện trên máy tính thì bỏ qua bước này..!

+ Sau khi xóa xong bạn cài đặt ExpressCache tương ứng,  sau đó khởi động lại máy tính phần mềm này sẽ tự chuyển SSD thành Cache.

+ Khởi động lại máy tính vào lại DiskManagement kiểm tra nếu ổ SSD chuyển thành Healthy(Primary Partition) là OK

+ Vậy là SDD của bạn đã thành Cache – Hãy kiểm tra tốc độ nhé..!

Chúc bạn thành công..!

Bài viết này có hữu ích không ?!