Tạo USB Cài Mac OS




Hiện tại, Apple đã tung ra bản cập nhật mới nhất cho Mac OS . Đa phần chúng ta đều muốn trải nghiệm hệ điều hành mới này của Apple nhưng hầu như các bạn đều download về và cài đè vào hệ điều hành đang sử dụng luôn. Điều này không những mang lại trải nghiệm không tốt mà còn mất khá nhiều thời gian cho việc cài đi, cài lại nhiều lần. Giải pháp cho vấn đề này là tạo một chiếc usb chứa bộ cài sau đó format sạch ổ cứng rồi tiến hành cài đặt.
DiskMaker X: DiskMaker X (formerly Lion DiskMaker)

Ổ lưu trữ ngoài như USB, Firewire, thẻ SD,... dung lượng ít nhất 8GB. Ổ lưu trữ của bạn sẽ bị xoá sạch dữ liệu nên bạn cần backup trước.

Tải về file cài mac os.

Tải xong file cài, nếu bạn để nó thẳng vào thư mục Application thì lát nữa DiskMaker X tự thấy luôn, không phải mất công.

Bước 1: Bật DiskMaker X, rồi chọn OS muốn tạo Boot.
Disk3.jpg


Bước 2: Do ta để file cài Yosemite nằm sẵn trong thư mục Application nên DiskMaker X nhận ra ngay, hãy nhấn Use this copy. Nếu bạn để chỗ khác thì hãy nhấn vào nút Use another copy và tìm đến nơi đó.


Disk4.jpg


Bước 3: Đưa USB có dung lượng bằng hoặc hơn 8 GB vào máy và nhấn An 8 GB USB thumb drive.


Disk5.jpg


Bước 4: Bước này bạn chọn cái USB của mình rồi nhấn nút Choose this disk. Lưu ý là toàn bộ nội dung trong USB này sẽ bị xóa trắng.


Disk6.jpg
Bước 5: Nhấn Erase then create the disk.


Disk7.jpg
6. Ở bước này bạn sẽ cần cung cấp tài khoản Admin để thực hiện.
Disk8.jpg
7. Sau đó quá trình tạo USB khởi động sẽ thực hiện.
Máy bắt đầu tạo USB “boot”, nếu dùng USB 3.0 thì chỉ khoảng 20 giây là xong.


Disk9.jpg


8. Một khi DiskMaker X hoàn tất quá trình tạo USB bạn sẽ thấy một cửa sổ thông báo.
Disk10.jpg

Như vậy là bạn đã có một USB sẵn sàng để làm ổ cài đặt cho OS X. Bạn sẽ phải khởi động lại máy tính đồng thời giữ nút Option, đến khi màn hình thông báo lựa chọn startup disk thì chọn vào USB của mình để cài đặt lại.
Bài viết này có hữu ích không ?!